CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

1. Quy Định Về Đóng Gói Hàng Hóa

Trước khi vận chuyển, chúng tôi sẽ đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:

  • Tất cả các sản phẩm trước khi vận chuyển, chúng tôi sẽ đóng gói sẵn sàng và niêm phong sản phẩm.
  • Trường hợp người mua khi nhận được hàng nhưng sản phẩm không được đóng gói và niêm phong khách hàng có thể gửi khiếu nại để chúng tôi đối chiếu với quá trình chúng tôi đóng gói sản phẩm.
  • Đối với các sản phẩm có quãng đường vận chuyển xa, chúng tôi sẽ vận chuyển bằng bưu điện (chuyển phát nhanh) hoặc “chành xe” – tức là chúng tôi sẽ gửi cho đơn vị vận chuyển khác ví dụ như các xe chở hàng đường dài, các xe chạy nam – bắc,… mọi phát sinh hay mọi chi phí liên quán đến vận chuyển sẽ được 2 bên (chúng tôi và người mua) thương lượng và thỏa thuận.
  • Trong quá trình vận chuyển với quãng đường dài, sản phẩm có thể không được nguyên vẹn như lúc đóng gói và gửi đi, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để xử lý.

2. Quy Định Về Khiếu Nại Và Bồi Thường

  • Thời hạn khiếu nại: Để đảm bảo quyền lợi, Người mua cần phải thực hiện khiếu nại trong thời gian được quy định trong từng trường hợp dưới đây. Nếu quá thời hạn mà chúng tôi chưa nhận được bất kỳ khiếu nại hay yêu cầu bồi thường nào từ khách hàng, WEICON Việt Nam sẽ miễn trừ trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.
  • Khiếu nại với đơn trả hàng hoàn tiền: Xem chi tiết tại Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền
  • Đối với hàng bị hư hại / không còn nguyên vẹn khi nhận hàng: người mua phải yêu cầu đổi trả, hoàn tiền hoặc thương lượng, thỏa thuận với chúng tôi trong vòng 3 ngày.
  • Đối với sản phẩm bị thất lạc và không tới được khách hàng: khách hàng cần phải hồi cho chúng tôi trong thời gian sớm nhất để chúng tôi kịp thời xử lý (từ 3 đến 5 ngày kể từ khi sản phẩm không được giao tới đúng hạn).

3. Thời Gian Xử Lý Khiếu Nại

  • Tối đa 7 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được khiếu nại / yêu cầu bồi thường từ phía khách hàng và bằng chứng khiếu nại hợp lệ. Trong trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp đòi hỏi cần nhiều thời gian để xác minh và xử lý thì thời gian xử lý yêu cầu của khách hàng sẽ có thể kéo dài hơn. WEICON Việt Nam sẽ thông báo cho khách hàng về thời gian xử lý trong từng trường hợp cụ thể.
  • Lưu ý: Đối với các đơn hàng được vận chuyển theo quy định của pháp luật về bưu chính, thời hạn khiếu nại được áp dụng cho các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tuân theo quy định về thời hạn khiếu nại của Luật bưu chính. Chúng Tôi sẽ phải gửi khiếu nại đến đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm vận chuyển đơn hàng và trong trường hợp này quyền và nghĩa vụ giữa Chúng Tôi và đơn vị vận chuyển sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về bưu chính và chính sách của từng đơn vị vận chuyển.

4. Bằng Chứng Khiếu Nại

  • Khi khiếu nại hay yêu cầu bồi thường, khách hàng cần cung cấp bằng chứng khiếu nại đối với sản phẩm khi nhận được (hình ảnh sản phẩm khi đặt hàng vá hình ảnh sản phẩm khi nhận hàng). Bằng chứng bằng video là bằng chứng mạnh nhất được khuyến khích cung cấp khi phát sinh khiếu nại.
  • Các bằng chứng khiếu nại (hình ảnh và video) cần cung cấp rõ các thông tin: (i) ngoại quan 6 mặt của sản phẩm, (ii) tình trạng sản phẩm bên trong và chi tiết thể hiện được lý do khiếu nại của khách hàng, (iii) các thông tin bổ sung khác.
  • Thời hạn cung cấp bằng chứng: Người khiếu nại (khách hàng / người mua) phải cung cấp đầy đủ bằng chứng khiếu nại cho chúng tôi trong vòng 24 giờ kể từ khi khách hàng gửi yêu cầu khiếu nại tới chúng tôi hoặc nhận được yêu cầu từ chúng tôi. Việc khách hàng không thể cung cấp được bằng chứng khiếu nại hợp lệ trong thời gian quy định / được yêu cầu sẽ là lý do để chúng tôi từ chối yêu cầu của người khiếu nại (khách hàng).

5. Bồi Thường

  • Kết quả xử lý đơn khiếu nại của khách hàng về sản phẩm sau khi vận chuyển sẽ được chúng tôi thông báo trực tiếp cho Người mua (Khách hàng) kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có).
  • Lưu ý: Chúng tôi có quyền từ chối bồi thường cho người mua (khách hàng) trong mọi trường hợp nếu người mua không cung cấp được bằng chứng yêu cầu bồi thường hợp lệ hoặc gửi sản phẩm sai khác so với nội dung sản phẩm được thể hiện trên hóa đơn / phiếu gửi hàng.

Bản cập nhật ngày 22/05/2023

Chính sách này có hiệu lực từ ngày 22/05/2023